Tin tức

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong 5 năm tới

  • 21/09/2021
  • admin
  • Hỗ trợ khách hàng
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong 5 năm tới

Trong hơn một thập kỉ qua, cùng với sự phát triển của công nghệ, thương mại điện tử đã bùng nổ mạnh mẽ đe dọa sự thống trị của bán lẻ truyền thống.

Tại Việt Nam, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi hàng loạt ông lớn gia nhập thi trường như: Tiki, Shopee, Sendo, Lazada,... Song song, cùng với đó là sự chuyển đổi số mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 đã khiến thay đổi sâu sắc thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

Với số dân gần 100 triệu người cùng 70% người biết sử dụng internet, đây chính là thị trường béo bở cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam

Sự phát triển bùng nổ

Theo số liệu thống kê năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam bất chấp đại dịch vẫn tăng trưởng ấn tượng với 16%, quy mô đạt 14 tỉ USD. Trong đó, bán lẻ trực tuyến có mức tăng lớn nhất lên đến 46%, tiếp theo là giao đồ ăn đạt 32%, giải trí đạt gần 20%, chỉ có du lịch là giảm 28%.

Dự báo trong 5 năm tới 2020-2025, tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 29% đến năm 2025 tổng quy mô thị trường sẽ lên tới 52 tỉ USD.

Tính đến cuối năm 2020, thị trường Việt Nam đã đạt gần 50 triệu người (chiếm 50% dân số) sử dụng trong khi vào năm 2016 con số chỉ có 32,7 triệu người, đây là mức gia tăng hết sức ấn tượng.

Việt Nam đứng TOP 3 trong khu vực Đông Nam Á về tốc độ phát triển thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng GDP cao của Việt Nam, trong đó thương mại điện tử góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trước sự bùng nổ cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Để có những con số ấn tượng trên, phải kể đến việc Việt Nam đang trong độ tuổi dân số vàng với lượng người trẻ nhiều và áp dụng công nghệ tốt, tỉ lệ smartphone cao.

Vai trò quan trọng của giao vận trong thương mại điện tử
Vai trò quan trọng của giao vận trong thương mại điện tử
Trong tăng trưởng thương mại điện tử, yếu tố thời gian giao hàng quyết định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, các sàn, công ty thương mại điện tử đã và đang liên tục đẩy nhanh tốc độ giao hàng và Bưu Chính Nội Bài - Airine Post là công ty chuyển phát nhanh uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển cùng nguồn nhân lực, vật lực dồi dào luôn là đơn vị logisctic tin cậy của các doanh nghiệp và sàn.
    
Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 lây lan khắp thế giới, khiến nhiều đất nước, khu vực, tỉnh thành phố bị phong tỏa trong nhiều ngày. Dù ảnh hưởng nghiêm trọng để chuỗi cung ứng hàng hóa cũng như giảm nhu cầu tiêu dùng của người dân nhưng thương mại điện tử vẫn "trỗi dậy" hơn bao giờ hết. Với khả năng chỉ cần kết nối internet là người dân có thể đặt mua hàng hóa dễ dàng, lượng mặt hàng thì đa dạng.

Ngoài ra, những lợi ích mà thương mại điện tử mang đến không chỉ cho doanh nghiệp mà còn người dùng như: Mở rộng thị trường, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, thanh toán nhanh, tiện lợi, phòng tránh dịch bệnh.

Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong 5 năm tới và dài hạn.

Theo báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021 cho thấy nhu cầu mua sắm qua thương mại điện tử sẽ không chỉ là hình thức mua sắm đối phó dịch bệnh mà còn sẽ là xu hướng tiêu dùng mới trong dài hạn.

Góc nhìn của Facebook nhận định rằng đại dịch Covid-19 là điểm bùng nổ cho cho xu hướng thay đổi cách thức, thời gian, địa điểm mua sắm của người tiêu dùng. Họ sẽ quen dần với việc mua sắm online thay vì các hình thức truyền thống trực tiếp.

Giống như Facebook, nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng: Thương mại điện tử sẽ dần chiếm ưu thế so với phương thức mua sắm truyền thống. Họ đều đồng thuận cho rằng mua sắm trực tuyến không phải một phương thức tạm thời để đối phó dịch bệnh mà là xu hướng mới với nhiều tiện ích vượt trội, thông minh, giúp tiết kiệm cho cả người mua và bán; song song với đó là sự lên ngồi của chuỗi logistic và thanh toán không cần tiền mặt.

Phát huy sức mạnh của KOL trên nền tảng mạng xã hội

Trong khảo sát gần đây, Facebook đã ghi nhận kết quả hơn 50% người được khảo sát trên thế giới chọn mua sản phẩm được các nghệ sĩ, diễn viên, các blogger, vlogger, các influence,.... giới thiệu hoặc chia sẻ trải nghiệm.

Với khả năng sáng tạo và độ nổi tiếng, nhiều fan trung thành của KOL sẽ tăng uy tín cho doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử của bạn.

Thanh toán thông minh phát triển

Thanh toán thông minh là phương thức giao dịch được ưa chuộng với doanh nghiệp thương, các sàn thương mại điện tử. Hàng loạt ứng dụng thanh toán thông minh được phát triển như VNPAY, MOMO, ZALO PAY,... giúp việc thanh toán đảm bảo, tiện lợi hơn bao giờ hết.

Dịch vụ logistic ngày càng quan trọng

Dịch vụ logistic có vai trò hết sức quan trọng với doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử, từ việc lưu kho, đóng gói hàng hóa, xử lý dữ liệu đơn hàng, giao hàng như là mạch máu của doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử vậy. Nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa ngày càng cấp thiết, khi tâm lý người dùng luôn muốn giao hàng sớm nhất có thể.

Do vậy, các doanh nghiệp, nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử cần lựa chọn đơn vị logictics hết sức cẩn thận vì họ chính là bộ mặt của doanh nghiệp, quyết định chất lượng, thành công của bạn. Bưu Chính Nội Bài - Airline Post đã có hơn 15 năm trong ngành vận chuyển, chuyển phát nhanh hàng hóa, tạo dựng được uy tín sâu rộng trong và ngoài nước  cùng với hệ thống chi nhánh, kho bãi trải khắp 63 tỉnh thành toàn quốc chắc chắn sẽ không khiến bán thất vọng:

Để cộng tác chuyển phát nhanh hàng hóa với Airline Post, bạn vui lòng liên hệ tới số:

Tổng đài: 0247 100 6666

Hotline: 0975 024 020

 

Bình luận