Tin tức

Các nguyên nhân khiến hàng hóa bị móp méo

  • 13/06/2021
  • admin
  • Dịch vụ
Tránh móp méo hàng hóa
Trước tốc độ hội nhập, phát triển như vũ bão của Việt Nam cùng sự dịch chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Nhu cầu vận chuyển ngày càng gia tăng mạnh mẽ kéo theo sự phát triển của ngành giao thông vận tải. Do đó, tình trạng việc hàng hóa đến tay người nhận bị móp méo, rách, hư hỏng  đã là vấn đề nhức nhối gây tổn hại đến hình ảnh các công ty vận tải cũng như đối tác gửi vì:
  1. Chất lượng, giá trị của hàng hóa bị tổn hại so với ban đầu
  2. Hình ảnh hàng hóa, móp méo, hư hỏng gây bức xúc cho người nhận. Điều đó dễ khiến hàng hóa bị đổi trả, gây thiệt hại cho cả người bán và đơn vị vận chuyển.
  3. Hình ảnh, uy tín của đơn vị vận chuyển lẫn người gửi bị ảnh hưởng sâu sắc, khách hàng dễ bỏ qua với bên khác.

I. Các nguyên nhân khiến hàng hóa bị móp méo

1. Hàng hóa không được phân loại, đóng gói đúng cách

  • Hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận, có chèn thêm giấy báo, hạt xốp hoặc giấy bọt khí để chịu được các tác động lực khi vận chuyển cũng như tác động của môi trường.
  • Niêm phong chắc chắn bằng băng keo đảm bảo hàng hóa không bị rơi rớt, thất lạc trong quá trình vận chuyển.
  • Tùy vào từng loại hàng hóa như hàng dễ bị bẩn, ướt, chất lỏng, hàng dễ vỡ,… phải được đóng gói phù hợp với tiêu chuẩn, yêu cầu vận chuyển. Và dán cảnh báo đặc biệt ở ngoài thùng hàng.
  • Đối với hàng hóa có hình dạng đặc biệt cần phải bao gói thật cẩn thận và dán băng keo cho tất cả các cạnh sắc nhọn, các cạnh bị lồi ra.
  • Ghi đầy đủ thông tin người nhận, bao gồm họ tên, số điện thoại và địa chỉ để tránh thất lạc.

2. Cố gắng nhồi nhét hàng hóa để tiết kiệm chi phí

 Khi vận chuyển cả người gửi lẫn đơn vị vẩn chuyển đều có tâm lý chung là cố gắng lên hàng sao cho càng nhiều càng tốt nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vô hình chung lại gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng hàng hóa khi đến nơi: Thùng móp méo, hư hỏng bên trong…. gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín với khách hàng, xấu hơn còn gây mất hợp đồng, bị đổi trả, khách không quay lại. Nhưng nếu vận chuyển quá ít thì lại đẩy chi phí hàng hóa lên cao ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp.

3. Không có chuyên môn khi sắp xếp hàng hóa lên xe

Khi sắp xếp hàng hóa, nhiều người thường suy nghĩ chỉ cần bỏ lên cho đầy xe rồi đi. Nhưng đó là chỉ đối với hàng dạng thùng đã có kích thước cụ thể, trong trường hợp các công ty vận tải thường nhận hàng hóa từ nhiều nơi, loại hàng hóa do đó cũng đa dạng mà không được sắp xếp một cách cẩn thận sẽ vừa làm tăng chi phí vận chuyển cũng như làm hư hại đến hàng hóa. Nhưng ở Airline Post việc này bạn không phải lo lắng vì đội ngũ của chúng tôi với hơn 12 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn.

4. Sàn xe nhấp nhô, không liền mạch gây móp, rách hàng hóa

Khi thấy những chiếc xe tải chở hàng với sàn xe không được bằng phẳng. Tâm lý chung của mỗi người chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng không biết hàng hóa mình đến nơi có còn nguyên vẹn hay lại “nhấp nhô” giống như sàn xe ấy. Những điểm nhấp nhô trước việc tác động trong quá trình vận chuyển cùng sức nặng của hàng hóa phía trên dễ khiến những thùng hàng bên dưới biến dạng theo.

5. Tài xế không có kỹ năng vận chuyển

Hàng hóa có hư hỏng hay không phụ thuộc vào tài xế đến 60%. Chúng ta hãy thử nghĩ nếu một người tài xế không biết giữ gìn hàng hóa chạy với tốc độ 60km/h lao ầm ầm vào ổ voi, ổ gà hay đạp thắng gấp thì liệu khi đến nơi chẳng hàng hóa nào còn được nguyên vẹn?  Do đó  khâu đào tạo tài xế hết sức quan trọng.

II. Airline Post sẽ không để những nguyên nhân đó ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa của quý khách

Với hơn 12 năm trong dịch vụ vận chuyển, Airline Post luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu và cũng vì thế  được khách hàng tin tưởng và ưu tiên là lựa chọn số 1. Ở Airline Post luôn: 

  1. Tư vấn khách và kiểm tra sao cho hàng hóa được đóng gói đúng.
  2.  Chữ TÂM được Airline Post thấm nhuần tới từng nhân viên để bất cứ ai cũng trân. trọng hàng hóa của quý khách như của chính mình.
  3. Airline Post nói KHÔNG với việc nhồi nhét hàng hóa.
  4. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của Airline Post sẽ phân loại hàng hóa kĩ càng.
  5. Tài xế của Airline Post được tuyển chọn khắt khe và là những người có kinh nghiệm vận chuyển nhất.
  6. Sàn xe của Airline Post luôn mịn, phẳng vì làm bằng inox.
 
📦 Kiện hàng của bạn, Trách Nhiệm của chúng tôi 📦
Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN Thương Mại Hàng Không Nội Bài  (Airline Post)
Tổng đài chăm sóc khách hàng: 024 7100 6666(Hỗ trợ 24/24)
Email: vannguyen@airlinepost.vn

Bình luận