Tin tức

Những lưu ý khi vận chuyển pin bằng đường không

  • 24/06/2021
  • admin
  • Hỗ trợ khách hàng
chuyển phát pin lithium

Airline Post nhận thức rõ những thách thức, những lưu ý quan trọng để bảo đảm vận chuyển pin an toàn. Pin đã sạc có thể chập điện và gây cháy, một số còn chứa chất lỏng ăn mòn. Vì thế, nếu không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đóng gói, các lô hàng này có thể gây ra nhiều sự cố trong quá trình vận chuyển. Airline Post cung cấp những thông tin hướng dẫn này để hỗ trợ quý khách đóng gói pin an toàn trong khi vận chuyển.

1. Pin ướt

  • Pin UN2794, Ướt có axít, (bình điện).
  • Pin UN2800, Ướt, không tràn đổ (bình điện).
  • Pin UN2795, Ướt có kiềm, (bình điện).

Yêu cầu đóng gói

Thùng ngoài phải là Thùng Tiêu chuẩn UN, như trong Hình 1 phía dưới bên trái. Loại thùng này phải có lớp lót bền axít/kiềm được dán kín phù hợp để chống rò rỉ trong trường hợp chảy nước.

Pin được cố định chắc chắn với nắp và lỗ thông hơi hướng lên trên. Điều này giúp tránh chập điện. Kiểm tra nhãn mũi tên chỉ hướng ở bên ngoài thùng chứa để xác định vị trí hướng lên: với dòng chữ “This End Up” (Đầu Này Hướng Lên Trên) hoặc “This Side Up” (Cạnh Này Hướng Lên Trên) có thể được ghi ở mặt trên của thùng chứa.

2. Pin Lithium

CÔNG SUẤT (WH) ĐỐI VỚI PIN LITHIUM ION; HOẶC TRỌNG LƯỢNG LITHIUM (G) TRONG PIN LITHIUM METAL CẤU HÌNH ĐƯỢC VẬN CHUYỂN DƯỚI DẠNG HÀNH LÝ XÁCH TAY? ĐƯỢC VẬN CHUYỂN DƯỚI DẠNG HÀNH LÝ KÝ GỬI?
≤100 Wh hoặc ≤2g Sử dụng trong các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh, laptop, đồng hồ, máy tính tiền..
Trong thiết bị
Pin dự phòng*
Có (thiết bị phải tắt hoàn toàn)
Không
>100Wh và ≤160Wh hoặc >2g và ≤8g Sử dụng trong các thiết bị như máy quay phim, thiết bị y tế cá nhân… Pin dự phòng*

 Có, nếu hãng vận chuyển chấp nhận

Có, nếu hãng vận chuyển chấp nhận (Tối đa 2 pin) Không
>160Wh hoặc >8g Sử dụng trong các thiết bị như xe tự hành, xe đạp điện
Trong thiết bị
Pin dự phòng*
 Không

Các Yêu cầu đóng gói

  • Mỗi pin hoặc ắc-quy phải có các lỗ thông hơi và nắp đậy an toàn để tránh chập điện và bể vỡ trong quá trình vận chuyển bình thường.
  • Có thể bảo vệ an toàn hơn cho các lô hàng nhiều pin bằng cách sắp xếp liền kề nhau. Bao gói ngoài phải đáp ứng các tiêu chuẩn tính năng Bao bì Nhóm II.
  • Pin ion lithium không được vượt quá công suất 20Wh/giờ và ắc quy không được vượt quá công suất 10Wh/giờ. Công suất Wh/giờ phải được đánh dấu bên ngoài thùng.
  • Tổng trọng lượng tối đa là 10 kg/kiện hàng. Pin kim loại lithium chỉ được có lượng lithium tối đa 10g và tổng lượng lithium trong ắc-quy kim loại lithium hoặc hợp kim lithium không được vượt quá 2g.
  • Pin và ắc-quy kim loại lithium trong hoặc đóng gói cùng thiết bị, thì lượng lithium của ắc quy nên là 2g hoặc lượng lithium của pin tối đa nên là 1g. Cho phép đóng 2 ắc-quy cùng một thiết bị.

Để được báo giá, tư vấn chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ: 
CÔNG TY CỔ PHẦN Thương Mại Hàng Không Nội Bài  (Airline Post)
Tổng đài chăm sóc khách hàng: 024 7100 6666(Hỗ trợ 24/7)
Email: vannguyen@airlinepost.vn

Bình luận