Tin tức

NHỮNG ĐIỂM MẠNH CỦA CHUYỂN PHÁT NHANH SO VỚI GIAO HÀNG THÔNG THƯỜNG

  • 26/08/2021
  • admin
  • Hỗ trợ khách hàng
Những điểm mạnh chuyển phát nhanh so với giao hàng thông thường mà bạn chưa biết

Dịch vụ vận chuyển đã và đang đóng vai trò không thể thiếu trong hệ thống thương mại điện tử. Hình thức giao hàng cũng rất đa dạng, việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng để bên kinh doanh đáp ứng. Nổi bật nhất và được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng đó là dịch vụ chuyển phát nhanh. Vậy giữa chuyển phát nhanh và hình thức giao hàng thông thường có những đặc điểm gì khác biệt? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Định nghĩa chuyển phát nhanh và chuyển phát thông thường

1. Khái niệm chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh nghĩa là gì? Chuyển phát nhanh hay còn gọi là giao hàng nhanh là quá trình nhân viên giao hàng nhận hàng từ người gửi và  giao hàng đến người nhận với thời gian toàn trình được tối ưu. Đơn vị chuyển phát nhanh sẽ thực hiện các công đoạn như tiếp nhận, phân loại hàng hóa, gán bill, xử lý, giao đơn hàng đến tay người nhận với thời gian nhanh chóng.

2. Khái niệm chuyển phát thông thường

Cũng như chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát thông thường là quá trình đơn vị giao hàng tiếp nhận, xử lý vào giao đến bên nhận với chi phí tiết kiệm nhưng thời gian toàn trình kéo dài hơn,gần thì 4-5 ngày, xa thì khoảng 1 tuần.

Chuyển phát thông thường được áp dụng cho những khách hàng không yêu cầu nhận hàng hóa gấp, có thể đợi nhận hàng được.

II. Những điểm giống và khác nhau giữa chuyển phát nhanh và chuyển phát thông thường

Khi quý khách sử dụng chuyển phát nhanh hay chuyển phát thông thường đều được đảm bảo hàng hóa an toàn đến tay người nhận. Điều khác biệt lớn nhất giữa 2 dịch vụ này là thời gian nhận và chi phí cước.

1. Thời gian toàn trình đơn hàng

  • Đúng với tên gọi chuyển phát nhanh, thời gian toàn trình của đơn hàng được rút ngắn để sớm đến tay người nhận. Không những thế, một số đơn vị còn đẩy nhanh và tối ưu theo yêu cầu người dùng với dịch vụ chuyển phát nhanh mang tên giao hàng hỏa tốc.
Dịch vụ chuyển phát nhanh giúp tối ưu thời gian giao nhận nhất
Dịch vụ chuyển phát nhanh giúp tối ưu thời gian giao nhận nhất

Đối với khu vực nội thành thời gian giao và nhận hàng chỉ trong khoảng 2 tiếng, với khu vực ngoại thành hoặc các tỉnh thành lân cận thì từ 12 - 48 tiếng. Còn nếu các tỉnh thành xa xôi sẽ là trong khoảng 3 ngày. Chưa kể đến tuyến Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh bay chỉ từ  4 giờ- 24 giờ với dịch vụ chuyển phát nhanh.

  • Còn khi quý khách sử dụng dịch vụ chuyển phát thông thường thì thời gian giao hàng sẽ chậm hơn. Đơn hàng hầu hết đều không được bảo đảm về thời gian, nếu có cũng chỉ là dự đoán mà thôi.

Từ những điểm trên, quý khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp theo nhu cầu của mình. Nếu cần giao nhanh đến người nhận hãy sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, còn đối với những quý khách hàng không cần vận chuyển gấp gáp thì vẫn sử dụng dịch vụ chuyển phát thông thường.

2. Cước phí chi trả

Dân gian có câu: “Đồng tiền đi liền với khúc ruột”, vì vậy khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào, mọi người đều quan tâm nhất đến yếu tố chi phí phải trả.

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, cước phí quý khách phải trả sẽ lớn hơn từ 1,5 cho đến gấp 3 lần so với hình thức chuyển phát thông thường vì đơn giản, tiền nào của nấy. Dịch vụ chuyển phát nhanh với ưu điểm tốc độ vượt trội hơn hẳn thì giá cước mà quý khách phải trả cũng sẽ khác.

cước phí dịch vụ chuyển phát nhanh
Cước phí vận chuyển phải chi trả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trọng lượng, kích thước hàng hóa, tính chất hàng hóa, địa chỉ nhận hàng,…

Nhưng khi phân tích kĩ càng và với tầm nhìn dài hạn thì chuyển phát nhanh chưa chắc đã đắt hơn chuyển phát thông thường bởi:

Thứ nhất, việc sử dụng dịch chuyển phát nhanh sẽ rút ngắn đáng kể thời gian giao hàng qua đó thúc đẩy vòng quanh tiền. Việc chờ đợi hàng về để tiến hành sản xuất, sử dụng, buôn bán khá là lãng phí, thay vì vậy khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa sẽ đến sớm hơn khiến cả người nhận và người gửi hoàn tất hợp đồng, đơn hàng nhanh chóng.

Thứ hai, chuyển phát nhanh gây ấn tượng, tạo dựng sự uy tín và chuyên nghiệp cho người gửi. Tâm lý người mua hàng online luôn muốn hàng hóa đến ngay, thật nhanh, việc sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ tạo lên hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp. Khách hàng đã ấn tượng và hài lòng vì hàng đến chính xác thời điểm mình yêu cầu là cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, cửa hàng mà không cần chi tiền quảng cáo. Họ sẽ không chút đắn đo tiếp tục sử dụng, mua hàng của bạn nhiều hơn nữa và thậm chí không chút đắn đo giới thiệu cho mọi người khác.

Vì các lý do trên mà chuyển phát nhanh ngày một chiếm ưu thế và là dịch vụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp, cửa hàng đã, đang và sẽ hoạt động thương mại điện tử.

III. Cách sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Airline Post

Bưu chính Nội Bài - Airline Post có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ chuyển phát nhanh với mọi loại hàng hóa: Thư từ, bưu phẩm, hàng hóa, thực phẩm, trang thiết bị y tế, máy móc,....Để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ đến địa chỉ: 

  • Trụ sở chính: Tầng 1,2,3 tòa nhà Usilk - khu đô thị mới Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội.
  • Các chi nhánh, văn phòng khác trên toàn quốc: Mời quý click vào đây. 
  • Tổng đài: 0247 100 6666
  • Hotline: 0984 109 369
  • Live chat: Live chat
  • Fanpage: Fanpage
  • Website: https://airlinepost.vn/

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc của quý khách. Mọi thắc mắc về dịch vụ chuyển phát nhanh của Airline Post, quý khách hàng vui lòng gọi tới số hotline: 0984 109 369 để đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tâm của chúng tôi lập tức giải đáp và hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

 

Bình luận