Tin tức

NHỮNG CÁCH GIẢM CHI PHÍ VẬN CHUYỂN

  • 29/06/2021
  • admin
  • Hỗ trợ khách hàng
làm cách nào giảm chi phí vận chuyển

Trước việc thiếu hụt năng lượng cùng mức lương của người lao động và xu hướng thương mại điện tử liên tục gia tăng dẫn đến chi phí vận chuyển không hề rẻ. Không những thế, việc các sàn thương mại điện tử cạnh tranh bằng việc liên tục nâng cao tiêu chuẩn vận chuyển, sẵn sàng chấp nhận chịu lỗ để chiếm thị phần đã khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác ngày càng vất vả.

Vậy, làm thế nào để những doanh nghiệp giảm chi phí vận chuyển cũng như tăng tỉ suất lợi nhuận?

5 cách giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp và shop

Lựa chọn đơn vị vận chuyển địa phương có thực lực, uy tín

Đây là yếu tố bạn nên cân nhắc đầu tiên, việc hợp tác với đơn vị vận chuyển địa phương có thực lực, uy tín sẽ khiến thời gian gửi hàng và chi phí lấy hàng giảm rất nhiều. Ngoài ra với những đơn vị vận chuyển có thực lực, họ sẽ có hạ tầng công nghệ tối ưu cũng như hệ thống kho bãi, xe cộ, nhân lực mạnh.

Đóng gói hàng hóa vận chuyển một cách hợp lý

Các đơn vị cung cấp dich vụ chuyển phát nhanh  đều tính cước dựa trên khối lượng, kích thước hàng hóa và khoảng cách vận chuyển. Do đó, việc bạn tuân thủ quy cách đóng gói hàng hóa sẽ giúp tiết giảm một phần chi phí vận chuyển không hề nhỏ.

Bạn chỉ việc lựa chọn bao bì/hộp/thùng phù hợp với kích thước hàng hóa vận chuyển.

Hợp tác lâu dài với đơn vị vận chuyển

Không chỉ riêng vận chuyển mà ở bất cứ ngành nào khác, nếu đã trở thành khách hàng thân thiết của họ thì đều nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Khi ký kết hợp đồng hợp tác lâu dài bạn có thể thỏa thuận một mức giá hợp lý với đơn vị vận chuyển theo các ràng buộc nhất định. 

Gửi hàng càng nhiều, giá càng rẻ

Mọi đơn vị vận chuyển đều có bảng giá quy định chi phí vận chuyển mà trong đó yếu tố quan trọng nhất là cân nặng. Bạn càng gửi nhiều hàng, mức giá sẽ càng giảm, do đó bạn nên tính toán kĩ càng trước khi gửi để tối ưu chi phí.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ trọn gói

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các shop mới bắt đầu kinh doanh, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ trọn gói cũng là giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.

Để dễ hiểu, dịch vụ trọn gói sẽ bao gồm: Quá trình nhận hàng từ người gửi, lưu kho, xử lý phân loại đơn hàng, đóng gói và vận chuyển... Khi xử dụng dịch vụ này, đơn vị vận chuyển sẽ thay bạn xử lý tất cả các công việc liên quan từ đóng gói hàng hóa, quản lý tồn kho và hoàn tất đơn hàng. Qua đó, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vật tư, lưu kho, tiền công nhân viên đóng gói cùng các hoạt động vận chuyển liên quan khác.

Airline Post - Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển tiết kiệm nhất

Với hơn 14 năm trong ngành vận chuyển, Airline Post có hệ thống chi nhánh, kho bãi khắp 63 tỉnh thành. Bằng nguồn nhân lực, vật lực dồi dào và hệ thống phần mềm logistic tiên tiến, chúng tôi sẽ giúp bạn giảm chi phí vận chuyển nhất có thể. Cũng như thấu hiểu được những khó khăn của các shop, doanh nghiệp vừa và nhỏ nên khi chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn của dịch vụ trọn gói do tốc độ dịch chuyển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Airline Post sớm đã chuẩn bị từ trước để đáp ứng, phục vụ quý khách.

Giảm chi phí vận chuyển với dịch vụ của Airline Post

Đối với các doanh nghiệp, các shop thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, chi phí vận chuyển sẽ chiếm một tỉ trọng rất lớn trong tổng chi phí. Do đó, việc áp dụng những cách giảm chi phí vận chuyển là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, có nhiều ưu đãi như Airline Post cũng là cách tối ưu bạn nên cân nhắc. 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng LIÊN HỆ với chúng tôi ngay.

 

Giảm chi phí vận chuyển

Giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp

Giải pháp giảm chi phí logistics

Nguyên nhân làm tăng chi phí vận chuyển

Quy trình kiểm soát chi phí vận tải

Quản lý chi phí vận chuyển

Giải pháp tối ưu hóa chi phí logistics

Bình luận