Tin tức

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Tặng Bánh Trung Thu | Airline Post

  • 06/08/2021
  • admin
  • Hỏi đáp

Chúng ta đều đã từng trải qua những kỉ niệm trung thu quý giá, cùng phá cỗ thưởng thức những chiếc bánh trung thu hấp dẫn nhưng liệu bạn đã hiểu rõ được nguồn gốc và ý nghĩa của tặng bánh trung thu là mang lại những điều tốt đẹp. Để hiểu thêm về những gì tốt đẹp từ bánh trung thu mang lại, mời các bạn cùng Airline Post tìm hiểu nhé:

Nguồn gốc ý nghĩa của tặng bánh trung thu

Với Khởi nguồn lâu đời từ Trung Hoa, Bánh Trung Thu đã được truyền bá rộng rãi đến Việt Nam. Vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, những người dân Việt không thể nào quên mua chiếc bánh Trung Thu xinh xắn để đặt lên bàn thờ tổ tiên tỏ lòng thành kính và sau khi làm lễ thì cùng gia đình, bạn bè thưởng thức bên ánh trăng rằm.
 
Theo truyền thuyết từ Trung Hoa vào cuối thời nhà Nguyên, cuộc khởi nghĩa nông dân do Chu Nguyên Chương và Lưu Bá Ôn lãnh đạo. Họ đã nghĩ ra cách truyền thông tin bí mật bằng việc người dân nhét thêm những mật hiệu về thời gian khởi nghĩa lúc ngày rằm tháng 8, khi trăng  sáng nhất vào những chiếc bánh hình tròn. 
Ý nghĩa tặng bánh trung thu
Nguồn cội và ý nghĩa tặng bánh trung thu trong ngày rằm tháng 8
Nhờ có vậy mà thông tin thời gian khởi nghĩa được truyền đi khắp nơi và cuộc nổi dậy đã giành thắng lợi. Do đó, ngày rằm tháng 8 hàng năm người dân Trung Hoa lấy việc làm bánh để kỉ niệm.

Ý nghĩa của tặng bánh trung thu: Hương vị quê hương và tình yêu thương

Mặc dù được du nhập vào Việt Nam nhưng ý nghĩa của tặng bánh trung thu lại mang giá trị rất thuần Việt, rất nhân văn, để biết đó là gì, hãy cùng tham khảo các mục dưới đây:

Mang hương vị của quê hương

Cứ mỗi dịp rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, dù bất kể giàu nghèo thì mỗi gia đình Việt cũng dâng lên cúng tổ tiên, đất trời cặp bánh trung thu. Vì trong tiềm thức của mỗi chúng ta, bánh trung thu không chỉ là thức quà thông thường mà nó còn là hương vị truyền thông của quê hương. Chính vì thế, với những người con xa quê, việc đem tặng bánh trung thu không chỉ là tặng một chiếc bánh bình thường mà còn là hương vị của quê hương được gửi gắm vào trong chiếc bánh.

Để gửi tặng bánh trung thu cho những người thân thương, bạn bè đang ở xa quê nhanh nhất, không lo móp méo dập nát thì bạn có thể liên hệ đến dịch vụ giao bánh nhanh, tặng quà bánh trung thu của Bưu chính Nội Bài - Airline Post

Món quà của tình yêu thương và đoàn viên

Tết trung thu mang thông điệp đoan viên, yêu thương, đây là dịp hiếm hoi để con cháu thể hiện quan tâm, chăm sóc đến ông bà, bố mẹ. Họ gửi đến những người thân thương hộp bánh ngon, thơm, bổ dưỡng thay cho những lời yêu thương tận sâu đáy lòng.

Ngoài ra, đây cũng là dịp các doanh nghiệp, công ty gửi tặng khách hàng, đối tác, nhân viên những hộp bánh trung thu như lời cảm ơn ý nghĩa.

Tại Việt Nam ta, có 2 loại bánh trung thu truyền thống là bánh dẻo và bánh nướng. Bánh dẻo có hình dáng tròn trịa, màu trắng ngà thể hiện cho sự tinh khiết, trắng trong, chân thành. Bánh nướng thì lại hoàn toàn khác với màu vàng sẫm, mang hàm ý động viện những người thân thương dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ trong công việc, mưu sinh cuộc sống thì sau lưng họ vẫn luôn có những người thân yêu dõi theo, động viên.

Ý nghĩa tinh thần lớn lao hàm chứa trong chiếc bánh

Người ta thường nói về việc tặng quà rằng: “Của cho không bằng cách cho”, do vậy không cần mua những chiếc bánh quá đắt tiền, xa xỉ, mà chỉ cần những chiếc bánh bình thường nhưng được trao đi với tấm lòng chân thành thể hiện sự nâng niu, yêu thương, quan tâm đến người nhận là đã mang đến trọn vẹn thông điệp về tết trung thu đoàn viên.

Gửi tặng bánh trung thu mang ý nghĩa tinh thần to lớn
Bánh trung thu khi được vận chuyển bởi AIrline Post luôn được nâng niu, bảo quản cẩn thận.

(Tổng đài hỗ trợ 24/7: 0247 100 6666)

Do đó, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển quà tặng bánh trung thu phải hết sức khắt khe vì đặc tính hàng hóa này rất dễ móp méo khi vận chuyển. Những thông điệp, tình cảm hàm chứa trong chiếc bánh sẽ khó có thể biểu lộ được nếu xảy ra những sự cố như vậy, nhưng bạn đừng lo! Airline Post với gần 15 năm kinh nghiệm chuyển phát bánh trung thu, đã vận chuyển bánh thì chúng tôi đảm bảo không móp méo, không hư hỏng, sẵn sàng đền bù 100% giá trị mà không cần khai giá. Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển bánh đến tận tay người thân thương nhanh chóng, an toàn, bảo đảm nhất.

Để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, tặng quà bánh trung thu của Airline Post bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài: 0247 100 6666Hotline: 0984 109 369 hoặc qua Website hay Fanpage của chúng tôi.

Hiện tại là khoảng thời gian dịch bệnh phức tạp, nhiều tỉnh, thành phải giãn cách khiến nhiều người dân phải xa quê, không thể về. Việc gửi bánh, tặng quà bánh trung thu với những người thân thương, bạn bè, đối tác sẽ là món quà hết sức ý nghĩa. Airline Post sẽ giúp bạn vận chuyển, tặng quà bánh trung thu nhanh nhất, đảm bảo nhất, giữ nguyên ý nghĩa của chiếc bánh.

 

 

Bình luận